Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp

Last updated on Tháng Bảy 30th, 2021 at 12:49 sáng

Vấn đề phòng cháy chữa cháy không chỉ được coi trọng trong đời sống dân sinh mà trong hoạt động của doanh nghiệp cũng hết sức được chú ý. Điều này được thể hiện rõ trong những quy định của pháp luật thông qua những văn bản nghị định, thông tư,… theo đó, các doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy nhằm đủ điều kiện đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh. 

Quy định về phòng cháy chữa cháy đối với doanh nghiệp

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là bắt buộc đối với doanh nghiệp
Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là bắt buộc đối với doanh nghiệp

Theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy đã quy định rõ những điều khoản có liên quan về phòng cháy chữa cháy đối với doanh nghiệp.

Tại Điều 7 Nghị định này cũng quy định rõ điều kiện an toàn về phong cách và chữa cháy đối với cơ sở, cụ thể bao gồm cả đối với doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp có nguy cơ về cháy, nổ phải đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy với 9 điều kiện cụ thể.

  • Thứ nhất: Có quy định, nội quy rõ ràng, dán nơi dễ nhìn thấy; Có biển cấm, biển báo, sơ đồ cụ thể cùng biển chỉ dẫn thoát nạn phù hợp. 
  • Thứ hai: Có quy định và phân công chức trách, nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. 
  • Thứ ba: Hệ thống điện, chống sét, thiết bị sinh lửa, việc sử dụng nguồn lửa,… phải đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.
  • Thứ tư: Có quy trình chữa cháy phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh. 
  • Thứ năm: Có lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở vật chất, có nhân viên được huấn luyện nghiệp vụ.
  • Thứ sáu: Có phương án chữa cháy, thoát nạn được phê duyệt.
  • Thứ bảy: Doanh nghiệp cũng cần có hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phù vụ chữa cháy. 
  • Thứ tám, có văn bản thẩm quyền, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.
  • Thứ chín: Có hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy chữa cháy theo quy định của Bộ Công An.

Giấy phép phòng cháy chữa cháy là gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Với doanh nghiệp, việc tổ chức thực hiện, chuẩn bị điều kiện phục vụ hoạt động phòng cháy chữa cháy theo quy định được công nhận là khi có giấy chứng nhận. Vậy giấy chứng nhận này là gì? Làm sao để được cấp? Điều này được quy định cụ thể tại Thông tư 66/2014/TT-BCA của Bộ Công An.

Theo đó, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy đối với doanh nghiệp chính là giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy được quy định tại điều 21 của Thông tư 66/2014/TT-BCA. Đây chính là căn cứ quan trọng đánh giá doanh nghiệp có đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy theo luật định hay không. Khi và chỉ khi được cấp giấy chứng nhận này, doanh nghiệp mới đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy tại cơ sở kinh doanh của mình.

Dịch vụ xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy uy tín

Có thể nói giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy là một trong những điều kiện hoạt động căn bản và quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Tưởng chừng việc xin giấy phép này hết sức dễ dàng song không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhanh chóng thực hiện.

Để có loại giấy chứng nhận về phòng cháy chữa cháy này một cách dễ dàng, nhanh chóng các doanh nghiệp có nhu cầu nên sử dụng những dịch vụ xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy tại những đơn vị có uy tín, chuyên nghiệp. Một trong số đó phải kể đến dịch vụ xin giấy chứng nhận về phòng cháy chữa cháy ở Dịch vụ Kế toán Minh Minh.

Tư vấn hồ sơ đăng ký PCCC

Đến với Dịch vụ Kế toán Minh Minh, trước tiên các doanh nghiệp sẽ được tư vấn hồ sơ đăng ký phòng cháy chữa cháy. Bởi lẽ, chuẩn bị hồ sơ là bước cực kỳ quan trọng và mấu chốt để có thể xin được giấy chứng nhận về phòng cháy, chữa cháy.

Cụ thể, hồ sơ đăng ký phòng cháy chữa cháy đối với doanh nghiệp, sẽ được chúng tôi chuẩn bị đầy đủ bao gồm các loại giấy tờ như: Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; bản thống kê phương tiện phòng cháy chữa cháy, văn bản các phương án chữa cháy, quyết định về thành lập bộ phận chức năng phòng cháy chữa cháy cơ sở, danh sách cá nhân được cấp chứng chỉ huấn luyện về phòng cháy chữa cháy,…

Tất cả những giấy tờ có trong hồ sơ đăng ký phòng cháy chữa cháy của doanh nghiệp đều được Dịch vụ Kế toán Minh Minh hỗ trợ tận tình, chi tiết nhằm chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ, chính xác, chuyên nghiệp nhất để có thể xin giấy phép một cách thuận lợi nhất.

Xin giấy phép PCCC

Tiếp đó, trong dịch vụ xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp, Tư Vấn Minh sẽ đảm trách nhiệm vụ xin giấy phép một cách bài bản, đúng quy trình và nhanh chóng nhất. Theo đó, hồ sơ đăng ký phòng cháy chữa cháy sau khi được chuẩn chỉnh, chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền xét duyệt cụ thể là Cục Cảnh sản phòng cháy chữa cháy tại cơ sở nơi địa bàn hoạt động của doanh nghiệp.

Thông thường, hồ sơ sẽ được cơ quan thẩm quyền xét duyệt và cấp giấy chứng nhận PCCC trong khoảng từ 5 – 15 ngày. 

Dịch vụ Kế Toán Minh- đơn vị xin giấy phép PCCC uy tín nhất hiện nay
Dịch vụ Kế Toán Minh- đơn vị xin giấy phép PCCC uy tín nhất hiện nay

Thế nhưng khi sử dụng dịch vụ của Dịch vụ Kế toán Minh Minh, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng lấy được giấy chứng nhận về phòng cháy chữa cháy với thời gian nhanh chóng hơn, có thể là chưa đầy 5 ngày.

Dịch vụ xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy của Dịch vụ Kế toán Minh Minh uy tín hàng đầu thị trường hiện nay, đảm bảo xin giấy chứng nhận về phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hợp pháp, tiết kiệm. Liên hệ với Dịch vụ Kế Toán Minh Minh để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất.