Điều kiện thành lập công ty bảo vệ là gì?

Last updated on Tháng Tám 12th, 2023 at 01:50 chiều

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh đó là nhu cầu an toàn ngày càng cao, đó chính là lý do vì sao có nhiều nhà đầu tư thành lập công ty bảo vệ. Dịch vụ này được ra đười nhằm đáp ứng nguồn lao động đảm bảo cho các đơn vị, tòa nhà hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, khi tham gia kinh doanh vào bất kỳ lĩnh vực nào, nhà đầu tư đều phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ đó là tập hợp các yêu cầu mà một doanh nghiệp bảo vệ cần tuân thủ để được thành lập và hoạt động hợp pháp.

>> Xem thêm: Dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, công nghiệp

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

thành lập công ty bảo vệ
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ là gì?

Theo quy định pháp luật, điều kiện đăng ký thành lập công ty bảo vệ là như sau:

  1. Tổ chức kinh tế là doanh nghiệp.
  2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch phải đáp ứng 2 điều kiện sau đây:
    • Phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên
    • Không đảm nhận chức vụ chịu trách nhiệm an ninh, trật tự của công ty đã bị tịch thu hồi không thời hạn giấy đăng ký kinh doanh trong 24 tháng liền kề trước đó. (Trừ các quy định tại điều 22 của Nghị định này.)
  3. Trường hợp thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài, được quy định như sau:
    • Chỉ được thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài khi công ty có nhu cầu đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
    • Hình thức kinh doanh của công ty bảo vệ có vốn nước ngoài được hoạt động là: doanh nghiệp nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập công ty bảo vệ

Để thành lập một công ty bảo vệ, sau khi đáp ứng đủ điều kiện, doanh nghiệp cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ: Hồ sơ này đề cập đến mục đích và lĩnh vực hoạt động của công ty bảo vệ.
  • Dự thảo điều lệ của công ty: Đây là bản thảo của bộ luật nội bộ của công ty, bao gồm các quy định về tổ chức, quản lý và hoạt động của công ty.
  • Danh sách thành viên (tùy theo loại hình doanh nghiệp).
  • Bản sao bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học của người quản lý hoặc giám đốc.
  • Các văn bản khác theo yêu cầu: Ngoài những hồ sơ trên, còn có thể có các văn bản khác mà cơ quan chức năng yêu cầu, như giấy chứng nhận địa điểm kinh doanh, giấy phép sử dụng đất, giấy tờ liên quan đến vốn góp, hoặc các giấy tờ khác tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của địa phương hoặc ngành nghề.

Lưu ý: Đây chỉ là một số hồ sơ cơ bản cần chuẩn bị và có thể có thêm yêu cầu khác tùy theo quy định pháp luật của quốc gia hoặc địa phương. Việc tham khảo thông tin chi tiết từ cơ quan chức năng hoặc tư vấn pháp luật là quan trọng để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định khi thành lập công ty bảo vệ.

Quy trình thành lập công ty bảo vệ

Quy trình thành lập công ty bảo vệ bao gồm những gì?

Quy trình thành lập công ty bảo vệ qua 5 bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Bao gồm:

  • Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với yêu cầu, ví dụ như công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần và công ty hợp danh.
  • Đặt tên công ty theo quy định Luật doanh nghiệp 2014.
  • Xác định các thông tin quan trọng như địa chỉ đặt trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ khi đưa ra kinh doanh và chức danh người đại diện pháp luật của công ty.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định. Điều này bao gồm việc thu thập và chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu liên quan như:

  • Giấy tờ cá nhân của chủ sở hữu.
  • Giấy tờ liên quan đến địa chỉ trụ sở chính.
  • Bản sao giấy chứng nhận vốn điều lệ.
  • Các giấy tờ xác nhận khác theo yêu cầu.

Bước 3: Nộp đầy đủ hồ sơ thành lập công ty bảo vệ theo quy định tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính. Quá trình này bao gồm việc nộp hồ sơ và các biểu mẫu đăng ký kinh doanh cho cơ quan có thẩm quyền.

Bước 4: Liên hệ với các công ty khắc dấu để làm con dấu cho công ty. Con dấu là một phần quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty và cần được thực hiện theo quy định.

Bước 5: Thực hiện xin các loại giấy phép để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ. Điều này bao gồm xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Quy trình này có thể yêu cầu các thủ tục và giấy tờ phụ thuộc vào quy định của từng cơ quan chức năng.

>> Xem thêm: Lệ phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những khoản nào?

Những thủ tục cần hoàn tất sau khi đăng ký thành lập công ty

Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục sau để tiến hành kinh doanh hợp pháp:

  • Treo biển tại trụ sở công ty
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp,
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử
  • Đăng ký nộp thuế điện tử
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu
  • Kê khai và nộp thuế môn bài
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh
Cần phải hoàn tất các thủ tục cần thiết sau khi thành lập công ty


Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ khác, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn qua Hotline 0973.53.59.56 để được giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và mong nhận được sự hợp tác của bạn!